ฉีดผิวขาว ปรับผิวใส เป็นอันตรายจริงหรือ? 100% Safe ?

ฉีดผิวขาว ปรับผิวใส เป็นอันตรายจริงหรือ?

ฉีดวิตามิน บำรุงผิว จากภายใน สู้ภายนอก

ค่านิยมเรื่องผิวขาวมาจากสื่อโฆษณา, สื่อบันเทิงต่างๆ ที่สื่อสารมาในทำนองเดียวกันว่า “ผิวขาวแล้วสวย” ความขาวทำให้ดูดี ดูสะอาดสะอ้านกว่าคนที่ผิวคล้ำ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วเป็นเพียงแค่ค่านิยมความงามคนส่วนมากในสังคมยึดถือเท่านั้น

เมื่อผิวขาวกระจ่างใส ดูดีมีออร่าเป็นสีผิวในฝันของใครหลายๆ คน และในเมื่อทุกคนไม่ได้เกิดมาพร้อมกับผิวขาว การทำทุกวิถีทางเพื่อเปลี่ยนให้สีผิวสว่างกระจ่างใสขึ้น ขาวขึ้นจึงเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ทั้งการทาครีมบำรุง การทำทรีตเมนต์ผิว การปกป้องผิวจากแสงแดด รวมถึงการ “ฉีดผิวขาว” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนส่วนใหญ่ที่อยากฉีดผิวขาว เพราะเข้าใจว่าการฉีดผิวขาวเป็นการปลี่ยนเฉดสีผิวที่ดูเข้ม คล้ำ ให้กลายเป็นสีขาวสว่างขึ้นมาได้ ซึ่งเทรนด์ฉีดผิวขาว เพื่อผิวกระจ่างใส ขาวออร่านั้นเป็นที่นิยมมาก คลินิกเสริมความงามนิยม แต่การฉีดผิวขาวนั้น ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้จริงหรือ?

จริงหรือ? ที่เราสามารถปรับสีผิวให้ขาวขึ้นได้ด้วยการฉีดผิวขาว

การฉีดผิวขาวเป็นการนำตัวยาหรือวิตามินเข้าสู่หลอดเลือดดำโดยตรง เพื่อให้ร่างกายนำคุณประโยชน์จากตัวยาและวิตามินต่างๆ มาใช้ได้อย่างรวดเร็วและเต็มประสิทธิภาพ หรือก็คือการฉีดวิตามินผิวนั่นเอง ซึ่งการฉีดผิวขาวที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย สามารถปรับสีผิวให้สว่างขึ้นได้ ช่วยเสริมเกราะป้องกันไม่ให้ผิวคล้ำเสียจากแสงแดด และอาจให้ผลลัพธ์ได้หลากหลายตามตัวยาและวิตามินที่เป็นส่วนผสมของสูตรวิตามินฉีดผิวขาวนั้นๆ โดยอาจช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ไม่ป่วยง่าย ช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย หรือช่วยลดริ้วรอยเพื่อผิวอ่อนเยาว์ได้อีกด้วย

แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องยอมรับว่าไม่มีวิธีการฉีดผิวขาวหรือการฉีดวิตามินผิวแบบใดที่ช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้นได้มากไปกว่าโทนสีผิวเดิมมากนัก และการฉีดผิวขาวก็ไม่สามารถช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้นอย่างถาวรได้

ฉีดผิวขาวอันตรายไหม?

การฉีดผิวขาวมักถูกมองว่าเป็นตัวร้าย เป็นเหมือนการย้อมผิวให้ขาวแต่อันตรายต่อสุขภาพ มีผลข้างเคียงต่อร่างกายมากมาย อีกทั้งยังเคยออกข่าวว่ามีคนฉีดผิวขาวแล้วตาบอด และเสี่ยงมะเร็งผิวหนังอีกด้วย ทั้งที่จริงแล้วการฉีดผิวขาวที่ได้มาตรฐานส่งผลดีต่อสุขภาพด้วยซ้ำ เพราะเป็นการฉีดวิตามินผิว เติมวิตามินให้เข้าไปช่วยเสริมสร้างระบบภายในของร่างกาย ช่วยให้ผิวใสไม่คล้ำเสียโดยไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ

กลูตาไธโอน(Glutathione) กับการฉีดผิวขาว

กลูตาไธโอนน่าจะเป็นชื่อที่คุ้นเคยในผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวใสทั้งแบบรับประทานและแบบการฉีดผิวขาวหรือการฉีดวิตามินผิว ในตอนแรกคนส่วนใหญ่ที่ต้องการฉีดผิวขาวเข้าใจว่ากลูตาไธโอนที่มีต่อผิวคือการช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสมีออร่า แต่ต่อมามีการให้ความรู้มากขึ้นว่ากลูตาไธโอนอาจให้ผลลัพธ์ในทางลบมากกว่าเพื่อการช่วยให้ผิวขาว ซึ่งจริงๆ แล้วการฉีดผิวขาวด้วยกลูตาไธโอนเป็นนางเอกหรือตัวร้ายทำลายผิวกันแน่?

กลูตาไธโอน คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่สามารถพบได้ในทุกเซลล์ของร่างกาย เป็นสารที่ร่างกายของเราสามารถสร้างขึ้นได้เองตามธรรมชาติอยู่แล้ว มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ได้แก่

1. Detoxification ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ด้วยวิธีการเปลี่ยนสารพิษชนิดไม่ละลายน้ำ(ชนิดที่ละลายในน้ำมัน) ให้เป็นสารละลายน้ำได้ดี ช่วยให้กระบวนการขับสารพิษออกจากร่างกายทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

2. Antioxidant ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสื่อมของเซลล์ ชะลอความแก่ชรา ลดความเสี่ยงการเกิดโรคร้ายแรงอย่าง มะเร็ง โรคปอด โรคหัวใจ ฯลฯ

3. Immune Enhancer ช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์หลายชนิดในร่างกาย ช่วยระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายต่อต้านสิ่งแปลกปลอม เชื้อแบคทีเรียและไวรัส

การฉีดผิวขาวด้วยกลูตาไธโอน(Glutathione) อันตรายจริงหรือ?

ในเมื่อมีคุณสมบัติที่ดีต่อร่างกายขนาดนี้ ทำไมถึงมีข่าวว่าการฉีดผิวขาวด้วยกลูตาไธโอนส่งผลเสียต่อร่างกาย?

อีกหนึ่งคุณสมบัติของกลูตาไธโอนคือการช่วยยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส ทำให้ผิวยับยั้งการสร้างเมลานินหรือเม็ดสีผิวของเราที่ปกติเป็นสีน้ำตาลตามผิวธรรมชาติของเรา เปลี่ยนเป็นเม็ดผิวที่มีสีชมพูขาวขึ้นมาแทน ซึ่งทำให้เห็นผลว่าสีผิวจะปรับโทนให้สว่างขึ้น ขาวขึ้นชั่วคราวเท่านั้น จึงทำให้ถูกนำมาใช้เพื่อหวังผลทางความงามให้ผิวขาวอมชมพูอย่างที่เห็นกันตามโฆษณานั่นเอง

แต่ในความเป็นจริงเมื่อร่างกายของเราสามารถสร้างกลูต้าไธโอนขึ้นมาได้ตามธรรมชาติอยู่แล้ว การเสริมกลูตาไธโอนเข้าไปในร่างกายเป็นปริมาณมากจากการฉีดผิวขาวจึงมีผลเสียมากกว่าผลดี อันดับแรกคือเม็ดสีผิวที่ถูกเปลี่นจากสีน้ำตาลเป็นสีขาวชมพูจะไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA และ UVB ไม่ให้เข้ามาทำอันตรายต่อผิว ส่งผลให้ผิวไวต่อแสง ผิวไหม้แดดง่ายและอาจร้ายแรงถึงขั้นเป็นมะเร็งผิวหนังเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังอันตรายต่อสายตาเพราะเมื่อร่างกายได้รับสารกลูตาไธโอนที่ส่งผลให้จํานวนเม็ดสีเมลานินบริเวณจอประสาทตาลดลงผลคือดวงตารับแสงได้น้อยลง และทำให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคตาไม่สู้แสงและอาจรุนแรงถึงขั้นตาบอดได้

สรุปง่ายๆ ก็คือการฉีดผิวขาวหรือการฉีดวิตามินผิวที่มีส่วนผสมของกลูตาไธโอนนั้นไม่เป็นอันตรายหากใช้ตามปริมาณที่เหมาะสม มีคุณภาพได้รับการรับรองมาตรฐานและอยู่ในการควบคุมดูแลของแพทย์ แต่การฉีดผิวขาวที่อันตรายคือ

1. การใช้สารกลูตาไธโอนในปริมาณที่มากเกินไป

2. ความถี่ในการฉีดผิวขาวด้วยกลูตาไธโอนบ่อยมากเกินไปและติดต่อกันเป็นเวลานาน

อีกทั้งกลูตาไธโอนเป็นสารที่สามารละลายได้ในระบบทางเดินอาหาร เพราะฉะนั้นกลูตาไธโอนแบบรับประทานทั้งแบบน้ำ แบบผง หรือแบบแคปซูลนั้นแทบจะไม่ให้ประโยชน์ใดๆ ต่อร่างกายเลย

ฉีดวิตามินผิวอย่างปลอดภัยที่ THE KLINIQUE

โปรแกรมฉีดวิตามินผิว Vitamin MegaDose

“ปรับผิวกระจ่างใส สร้างเกราะป้องกันให้ผิวพร้อมสู้แดด ไม่หมองคล้ำง่าย”

วิตามินเข้มข้นเพื่อผิวขาวกระจ่างใส พร้อมฟื้นฟูบำรุงและลดริ้วรอย ด้วยสารบำรุงและวิตามินนานาชนิดที่ได้รับการคัดสรรค์มาเพื่อการฟื้นบำรุงทุกระบบในร่างกาย รวมทั้งช่วยบำรุงให้ผิวทั่วร่างกายให้มีสุขภาพดีมีออร่า มีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่ของเซลล์ และเหมาะสำหรับการเพิ่มวิตามินให้ผิวก่อนต้องออกแดดแรงๆ เช่นการไปเที่ยวทะเล เนื่องจากสามารถช่วยเป็นเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดให้ผิวไม่คล้ำเสียง่ายอีกด้วย

โปรแกรมฉีดวิตามินผิว Total Revital

“ฟื้นบำรุงถึงโครงสร้างผิว เพื่อผิวแข็งแรง อ่อนเยาว์ กระจ่างใส”

โปรแกรมการดูแลผิวขั้นสูงช่วยปรับโครงสร้างผิวให้แข็งแรง กระจ่างใส และดูอ่อนเยาว์ได้ทั่วเรือนร่าง ด้วยวิทยาการทางการแพทย์ที่ล้ำสมัยนำเอาโกรทแฟคเตอร์ที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูโครงสร้างผิวได้อย่างจำเพาะ มาผสานกับ Advanced Whitening Complexs ที่ตรงเข้าลดการสร้างเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวได้อย่างตรงจุด พร้อมฟื้นฟูและส่งเสริมการทำงานของเซลล์ให้ดียิ่งขึ้นด้วย Multi-Vitamins จึงทำให้เซลล์ผิวได้รับการฟื้นฟูถึงระดับ DNA

โปรแกรมฉีดวิตามินผิว Plant Placenta

“ซ่อมแซมผิวล้ำลึก ปรับสมดุลเพื่อผิวกระจ่างใส”

โปรแกรมฉีดวิตามินผิวที่อุดมไปด้วยสารสกัดรกพืชของข้าวโอ๊ต และข้าวสาลี และกรดอะมิโนที่ดีที่สุด ผสานวิตามินรวมเข้มข้นสูง จึงมีความสามารถในการซ่อมแซมผิวได้ทุกระดับชั้น กระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่และรักษาสมดุลให้การทำงานของเซลล์ปกติ ดูแลกระบวนการการสร้างเม็ดสีเมลานิน ให้ผลลัพธ์ในการฟื้นฟูผิวได้อย่างดีเยี่ยม

การฉีดผิวขาวกับค่านิยมความงามในปัจจุบัน

เพราะเราทุกคนมีผิวสวยในรูปแบบของตัวเอง

เทรนด์ความงามในปัจจุบันแม้จะยังมีค่านิยมความงามในทำนองที่ว่า “ขาวคือสวย” อยู่ แต่ค่านิยมใหม่ๆ ก็เข้ามามีอิทธิพลไม่น้อยเช่นกัน อย่างในเรื่องการยอมรับในความแตกต่างหรือความสวยที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่เรื่องสีผิว และไม่ว่าจะสีผิวไหนก็สวยได้ในรูปแบบที่เป็นตัวเอง รวมถึงความเข้าใจเกี่ยวกับการฉีดผิวขาวด้วยสารบางชนิดว่าถึงแม้จะทำให้ผิวสว่างขึ้นได้จริง แต่ก็ไม่ได้ขาวขึ้นแบบถาวร อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่าผลดี ทำให้คนส่วนใหญ่มีมุมมองมองเรื่องการฉีดผิวขาวเพื่อปรับสีผิวที่เปลี่ยนไป จาก ฉีดผิวขาว เป็น ฉีดผิวสุขภาพดี แทน

ในฐานะที่ THE KLINIQUE เป็นผู้นำด้านความงาม เราเข้าใจถึงรูปแบบความงามที่หลากหลาย และมองว่าแต่ละคนมีความสวยหรือความดูดีในรูปแบบของตัวเองโดยไม่จำเป็นจะต้องมีสีผิวที่ขาวเสมอไป แต่เราอยากให้ทุกคนมั่นใจในสีผิวของตัวเอง และเชื่อว่าเราทุกคนดูดีได้โดยไม่จำเป็นต้องเลือกวิธีการฉีดผิวขาวที่อันตราย แต่ใช้ทางเลือกการฉีดผิวขาววิตามินผิวเพื่อเพิ่มการบำรุงและฟื้นฟูผิวอย่างปลอดภัยมากกว่าการที่จะนำร่างกายของตัวเองไปเสี่ยงอันตรายจากการฉีดผิวขาวที่ไม่ได้มาตรฐาน

เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะมีสีผิวแบบไหน ก็สามารถสวยได้ในรูปแบบที่เป็นตัวเองนะคะ

THE KLINIQUE

THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ผู้นำอันดับ 1 นวัตกรรมยกกระชับปรับรูปหน้าและลดริ้วรอย ระดับเอเชียแปซิฟิค ตอบโจทย์ทุกศาสตร์ความงามให้กับ ทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย เพื่อความงามอย่างเป็นธรรมชาติในแบบฉบับของตัวเอง เน้นประสิทธิภาพการรักษาจากการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และนวัตกรรมทางการแพทย์มาตรฐานสหรัฐอเมริกา USFDA และยุโรป ทั้งนี้ด้านการยกกระชับ ปรับรูปหน้า ดูแลรูปร่าง ปัจจุบัน THE KLINIQUE มีเทคโนโลยีท่ีดีที่สุด และได้รับมอบรางวัลผ้นำอันดับ 1 ทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติทําให้เดอะคลีนิกค์ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

บทความที่เกี่ยวข้อง

ติดตามเรา